6 ทรงผมพื้นฐานของผู้ชาย




ปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่งสำหรับผู้ชายทั่วโลกคงหนีไม่พ้นการเลือกทรงผมให้เหมาะกับบุคลิกของตนเอง มีผู้ชายไม่น้อยที่พยายามหาข้อมูลเพื่อที่จะหลุดพ้นจากข้อกังขานี้ว่าควรจะไว้ผมยาว ผมสั้น ผมยุ่ง หรือผมตั้งดีทางเราพยายามเสาะหาข้อมูลเรื่องทรงผมเพื่อให้คุณได้ลองเลือกในแบบต่างๆว่าทรงไหนที่มาแรงเข้ากับคุณจนทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มเมืองที่สาวๆต่างๆสนใจ


6 ทางเลือกเบสิกแนะนำสำหรับคุณ


ผมยาวตัดไล่ระดับจัดทรงผมให้ดูยุ่งเล็กน้อยแต่ควรระวังอย่าให้ทรงผมดูผิดรูป ข้อควรระวังอย่าจัดทรงผมให้ดูยุ่งจนเกินไปโดยเฉพาะช่วงบนสุดของศีรษะ เพราะมันอาจจะทำให้คุณเป็นคนที่ไม่น่าสนใจ และกลายเป็นคนที่ไว้ทรงผมที่น่ากลัวที่สุดในโลก แต่หากคุณใส่ใจกับมันเพียงเล็กน้อยทรงนี้จะนำคุณเป็นคนที่น่าสนใจบนโลกแฟชั่น(ทั้งนี้รวมถึงการแต่งกายเพื่อให้เข้ากัน)


รูปหน้าที่เหมาะ : รูปหน้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส,   รูปหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือคนที่มีรูปหน้ารี
ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : คุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีสไตล์ เป็นคนง่ายๆซึ่งเหมาะกับทรงผมที่ไม่ต้องดูแลมาก



ทรงผมที่ผ่านการสร้างสรรค์ที่รวดเร็วที่สุด buzz cut เป็นทรงผมที่โชว์รูปหน้าของคุณอย่างชัดเจนโดยเฉพาะรูปกรามบนใบหน้า ขณะเดียวกันทรงนี้ทำให้คุณดูเป็นคนที่สะอาดสะอ้าน มีความเข็มแข็งเหมือนทหารในหน่วยรบ(ในหนังฮอลลี่วู้ดที่คุณเห็นๆกัน) เสียงกระซิบของสาวๆจะตามมาอย่างที่คุณคาดไม่ถึง รู้แล้วใช่มั้ยครับว่าทำไมมันถึงได้ชื่อว่า “Buzz Cut” 


รูปหน้าที่เหมาะ : รูปหน้ารี หรือคนที่มีรูปหน้ากลม
ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : คุณเป็นชายที่เปี่ยมไปด้วยพลังงาน ความเข็มแข็งกล้าหาญ สามารถเป็นที่พึ่งพาของสาวๆ ได้ทุกเวลา



คุณคงเคยผ่านตากับทรงผมของนักกีฬา หรือนักร้องผิวดำกันมาบ้าง และคงรู้จักกับทรงผมยอดนิยมของคนกลุ่มนี้นั่นก็คือทรง Afro โดยเฉพาะในช่วงยุค60 และยุค70 บางคนอาจนำมาประยุกต์ให้ร่วมสมัยโดยที่ตัดให้สั้นลงแต่ต้องไม่สั้นมากจนเกินไป อย่างเช่น Lenny Kravitz ที่ไว้ทรงนี้ได้อย่างดูดีที่สุดมีความยาวของเส้นผมที่เท่ากันทั่วศีรษะ ทำให้เข้ากลายเป็นหนุ่มเมืองผู้ดีได้ไม่ยาก

รูปหน้าที่เหมาะ : คนที่มีรูปหน้ารี

ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : คุณเป็นหนุ่มร่วมสมัย คือ คุณชอบที่จะเปลี่ยนแปลง (แฟชั่น) ตามระยะเวลาของมัน ทำให้คุณดูเป็นคนที่น่าสนใจ ถึงจะเรียบแต่ก็ดูมีเสน่ห์ตามแบบฉบับของหนุ่มเมือง



ทรงนี้สำหรับคุณผู้ชายที่มีผมหยิก ซึ่งเป็นหนึ่งในทรงผมที่มีไม่มากนักของคนที่มีลักษณะผมแบบนี้ มีคยุ่งเล็กน้อยวามเป็นธรรมชาติสูงรวมถึงมีมิติของผมที่น่าสนใจ แต่หากคุณไว้ยาวตัดเล่นระดับจัดแต่งให้ดูยุ่งตามแบบฉบับดาราฮอลลีวูดที่มีผมหยักศก แต่ที่ขาดไม่ได้คือ มูสหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เหมาะสำหรับผมหยักศกเพื่อเพิ่มความเท่ห์ให้ธรรมชาติในตัวคุณ


รูปหน้าที่เหมาะ : รูปหน้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส,   รูปหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือคนที่มีรูปหน้ารี
ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : ความสงบ ความสันโดษ ความเรียบง่ายจะถูกแสดงผ่านทางเส้นผม เพื่อสาวๆจะเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น



การจัดแต่งทรงผมที่หลากหลายเน้นให้ดูยุ่งเล็กน้อย มองดูมีมิติเพิ่มความน่าสนใจให้แก่สไตล์ของตัวคุณด้วยความสะอาดของการตัด ทรงผมคลาสสิกผสมผสานความร่วมสมัยโดยการเน้นช่วงบนให้ตั้งเล็กน้อย ด้านหลังตัดสั้น ปาดผมด้านหน้ามาไว้ทางใดทางหนึ่งจัดแต่งให้ยุ่งเพิ่มความน่าสนใจ



รูปหน้าที่เหมาะ : คนที่มีรูปหน้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส
ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : ทรงผมที่บ่งบอกถึงความสง่างาม ผู้ชายที่เกาะติดกระแสแฟชั่น แต่แอบซ่อนด้วยความเป็นแบดบอยในตัวคุณ



อีกทรงยอดฮิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทรงผมยอดฮิต “โมฮอค” การจัดแต่งทรงผมมีเอกลักษณ์ที่ตั้งขึ้นของทรงผมด้านบน ขณะที่ด้านข้างนั้นตัดสั้นให้ดูเรียบร้อย ผู้ชายพังค์ส่วนมากมักทำสีผมเพื่อดึงดูดความสนใจ แต่ทรงนี้เน้นให้คุณดูเป็นธรรมชาติ

รูปหน้าที่เหมาะ : รูปหน้ารี และคนที่มีรูปหน้าหัวใจ
ทรงนี้บอกอะไรเกี่ยวกับคุณ : คุณคือหนุ่มสังคม มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง และเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่าแฟชั่นคืออะไร

 

เรื่องของทรงผมเป็นเรื่องอันดับแรกที่ผู้หญิงให้ความกังวลโดยให้เวลากับการเลือกแบบที่ให้เข้ากับบุคลิกและรักษารูปหน้าให้ดูดี ซึ่งไ่ม่ต่างอะไรกับผู้ชายแบบคุณ แต่ไม่เฉพาะแค่ทรงผมเท่านั้นคุณจะต้องดูแลเรื่องเสื้อผ้า การแต่งกาย รองเท้าเพื่อดึงความเป็นตัวคุณออกมา ลองเลือกสไตล์ที่เป็นคุณ

ขอบคุณ: www.metro-society.com




ผู้เขียน : Guy2M ~ บล็อคสำหรับผู้ชายอย่างเราๆ

บทความ6 ทรงผมพื้นฐานของผู้ชาย เขียนโดย Guy2M เมื่อ วันจันทร์, ตุลาคม 29, 2555. หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน ขณะนี้มี 0 ความคิดเห็น: ในโพส 6 ทรงผมพื้นฐานของผู้ชาย
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


;