5 เคล็ดลับเติมรักให้สุขสดชื่น



หลายคนมองหาความรัก หลายคนวิ่งไล่ตามความรัก และอีกหลายคนรอให้ใครมารัก แต่จะมีสักกี่คนที่จะมีความรักที่สมหวัง และได้พบกับคู่ที่เหมาะสมกับเรา จนบางคนถึงกับมีคำเปรียบเปรยขึ้นมาว่า “คนที่ได้พบกับความรักที่สดใสและมีคู่ชีวิตที่ดี ก็เหมือนกับการถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 !”

แต่ทว่าเบื้องหลังชัยชนะอันหอมหวานนี้ สิ่งที่ยากยิ่งไปกว่านั้นก็คือ การรักษาความสัมพันธ์ให้ราบรื่น สดใส มั่นคง และยืนยาว จำเป็นต้องอาศัยศิลปะในการจัดการและการทำความเข้าใจ ซึ่งมาจากประสบการณ์ ความมั่นคงทางจิตใจและสติ หากขาดคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว ความรักที่ค้นหามานานและทำท่าจะไปได้ดีนั้น อาจถึงทางตัน ไม่สามารถไปต่อได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

จึงขอนำเสนอเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยเติมความสดใสให้กับชีวิตคู่ และรักษาความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นบนถนนที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ

1. ขจัดความเห็นแก่ตัว

เมื่อเรารักใครสักคน สิ่งที่จะต้องก้าวข้ามไปให้ได้ก็คือ การเห็นแก่ตัว เพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ความรักระหว่างคุณและเขากลายเป็นความอึดอัด สร้างความไม่เข้าใจ และเกิดความสงสัยในรัก จนทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่มั่นใจ และไม่แน่ใจว่าจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เหล่านั้นไปถึงจุดหมายปลายทางได้หรือไม่

2. ริจะรักต้องมีสติ

เพราะความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรักแบบวูบวาบ เจอปุ๊บ รักปั๊บ รักแบบปั๊บปี้เลิฟ รักผสมใคร่ ที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง อาจกลายเป็นการทำร้ายกันในเวลาต่อมา รักประเภทนี้มักจะขาดการประเมินก่อนว่าคนที่เรารักนั้นเหมาะสมกับเราหรือไม่ หรือรักแบบมีเหตุผล ที่ใช้สมองมากกว่าหัวใจ รู้ว่าทำไมถึงรัก ไม่ใช่รู้ว่าแค่รัก แต่บอกเหตุผลไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะมีความรักแบบไหน หากมีสติเป็นตัวช่วยประคองความรักไว้ ก็จะทำให้การตัดสินใจของเราเป็นไปในทิศทางที่ถูกที่ควรยิ่งขึ้น

3. เปิดใจกว้าง

หากใครต้องการให้ความรักสดใสไร้อุปสรรคไม่ควรมองข้ามคุณสมบัติในข้อนี้ เพราะจะช่วยลดความตึงเครียดลงได้มาก หลายคู่มักจบลงเพราะอีกฝ่ายเป็นคนใจแคบ สนใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง และต้องการให้คู่ของตนเป็นในแบบที่ตัวเองต้องการ นานวันเข้าจึงกลายเป็นการครอบครองความคิดของอีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัว ทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าแสดงความคิดเห็นออกมา และขาดความเป็นตัวเองในที่สุด นี่น่ะหรือ…คนรักกัน!!

4. อย่าปิดบัง ซ่อนเร้น

อย่าทำตัวเป็นแม่พิกุลทองยุค 2013 ที่เก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจ ไม่เคยเผยออกมาให้อีกฝ่ายได้รับรู้ถึงความรู้สึกนึกคิด แรกๆ ก็พอไหว แต่หากเก็บไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นการเก็บกดเข้า พอถึงเวลาระเบิด ทุกอย่างที่อยู่ใกล้ก็พังพินาศ  แต่หากมีการสื่อสารกันและกันอยู่ตลอดเวลา จะทำให้อีกฝ่ายได้รับรู้ถึงความรู้สึกและความคิดของเรา ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันและกันมากขึ้น ซึ่งความเข้าใจนี่แหละคืออาวุธลับที่สำคัญที่จะช่วยให้ความรักของคุณเต็มไปด้วยความสว่างไสว ไม่อับเฉา หรือหมองหม่น

5. หมั่นเติมความหวานให้กับชีวิตคู่

เป็นธรรมดาที่เมื่อคบกันไปนานๆ แล้ว ความรู้สึกวาบหวามและตื่นเต้นแบบช่วงโปรโมชั่นย่อมมีจืดจางไปบ้าง แต่หากเราไม่หมั่นเติมความหวานให้กันและกันแล้ว ก็ย่อมเสี่ยงต่อการที่เขาจะไปเจอกับความสดใสซาบซ่านที่อื่น วิธีเรียกความซู่ซ่าวาบหวามให้กลับมาง่ายๆ ก็คือ การแสดงความรักด้วยการโอบกอด หรือหอมแก้มกันและกัน อาจมีการบอกรักกันบ้างในบางโอกาส ก็เป็นตัวช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้สดใสได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ GMLIVE

ผู้เขียน : Guy2M ~ บล็อคสำหรับผู้ชายอย่างเราๆ

บทความ5 เคล็ดลับเติมรักให้สุขสดชื่น เขียนโดย Guy2M เมื่อ วันจันทร์, มีนาคม 04, 2556. หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน ขณะนี้มี 0 ความคิดเห็น: ในโพส 5 เคล็ดลับเติมรักให้สุขสดชื่น
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


;